Top 5 cổ trấn đẹp như tranh không nên bỏ qua khi du lịch Trung Quốc

Top 5 cổ trấn đẹp như tranh không nên bỏ qua khi du lịch Trung Quốc

Trung Quốc, một quốc gia với chiều dài lịch sử đáng kinh ngạc và những nét kiến trúc ngàn năm vẫn đứng vững trước thời gian, luôn là điểm đến mê hoặc lòng người. Khi du lịch Trung Quốc, ngoài việc khám phá những thành phố sầm uất và các di tích lịch sử nổi tiếng, bạn cũng đừng bỏ lỡ cơ hội tham quan 5 cố trấn đẹp nhất, nơi lưu giữ vẻ đẹp yên bình, trầm mặc nhưng không kém phần quyến rũ của đất Trung Hoa.


Ô Trấn mang nghĩa là thành phố quạ, nằm yên ả bên khúc phía nam của sông Giang Nam

1.Ô Trấn
Ô Trấn mang nghĩa là thành phố quạ, nằm yên ả bên khúc phía nam của sông Giang Nam. Du khách yêu lịch sử Trung Hoa hẳn sẽ không thể bỏ qua cổ trấn này, đây được coi là một trong những khu thành cổ lớn nhất nước, toạ ở vị trí trung tâm của 6 cổ trấn khác. Ô Trấn nổi tiếng bởi những trà quán mọc rải rác khắp vùng thị trấn.

Nằm giữa tam giác du lịch Thượng Hải - Hàng Châu - Tô Châu", được lênh đênh giữa dòng sông nước Giang Nam ngắm cảnh sống bình dị nơi đây là trải nghiệm mà nhiều du khách đã lựa chọn khi đến với trấn cổ này.

Ô trấn nằm giữa tam giác du lịch Thượng Hải - Hàng Châu - Tô Châu
Ô trấn nằm giữa tam giác du lịch Thượng Hải - Hàng Châu - Tô Châu"

 

2.Vô Tích Cổ Trấn
Cũng là một trong những thành phố cổ kính bậc nhất thuộc tỉnh Giang Tô, Wuxi (còn gọi Vô Tích) nằm cách Hàng Châu tầm 175km. Nếu Hàng Châu nổi tiếng với Tây Hồ thì đến với Vô Tích phố du khách sẽ được thưởng lãm Thái Hồ thơ mộng toạ ngự ngay trung tâm tạo thành khung cảnh một phố cổ bãng lãng thơ. 

3.Phượng Hoàng Cổ Trấn
Phượng Hoàng là một trong những cổ trấn nổi tiếng ở phía Tây tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc mà Travel One muốn giới thiệu đến bạn. Thị trấn mơ mộng nằm vắt mình hai bờ sông Đà (Đà Giang) với hình ảnh những ngôi nhà đan xen nhau theo lối kiến trúc cổ từ thời nhà Đường cách đây gần 1300 năm.  Đây cũng là địa danh được các đạo diễn tin tưởng chọn làm phim trường dòng cổ trang của Trung Quốc.  

4.Châu Trang Cổ Trấn

Du lịch Trung Quốc thăm Thượng Hải rồi tiến thẳng đến phố cổ Châu Trang để cảm nhận nét đẹp thanh bình mà phố thị hiện đại đã lãng quên, thuê thuyền lênh đênh dạo chơi sông Dương Tử, du khách sẽ tìm về cho mình được cảm giác thư thái tựa như lạc cảnh tiên. Tản bộ Châu Trang (Zhou Zhang) ngắm những ngôi nhà nhỏ với lồng đèn đỏ treo cao đặc trưng của đất nước Trung Hoa vào buổi tối sẽ là cảm giác lãng mạn  tuyệt vời với các chuyến vi vu của những cặp đôi.

5.Tây Đường Cổ Trấn
Là một thị trấn cổ nhỏ nằm ở phía Tây tỉnh Chiết Giang, Tây Đường với các tên gọi khác như Tư Đường hay Gia Đường bắt đầu được nhiều khách du lịch chú ý những năm gần đây. Với tuổi đời lên đến hơn cả nghìn năm, đến với cổ trấn Tây Đường bạn sẽ cảm nhận được nét yên bình và cũ kĩ còn sót lại từ thời Xuân - Thu. Nơi đây nổi tiếng với những mặt hàng lưu niệm thủ công, vải vóc và các kiến trúc tỉ mỉ đến từ những ngôi miếu, chùa cổ.

Đang xem: Top 5 cổ trấn đẹp như tranh không nên bỏ qua khi du lịch Trung Quốc