Lý do nào khi bạn chọn Xứ cảng thơm làm điểm tham quan của mình?

Lý do nào khi bạn chọn Xứ cảng thơm làm điểm tham quan của mình?

Hong Kong, một trong những đô thị sầm uất và đa dạng văn hóa nhất châu Á, đã từ lâu trở thành điểm đến yêu thích của du khách từ khắp nơi trên thế giới. Dù bạn là người mê mẩn sự nhộn nhịp của đô thị hiện đại hay tìm kiếm những khoảnh khắc yên bình giữa thiên nhiên hùng vĩ. 

Hong Kong là điểm đến lý tưởng để khám phá và trải nghiệm. Hãy cùng Travel One khám phá cẩm nang vi vu Hong Kong một mình: ăn gì, đi đâu để có một chuyến đi đáng nhớ.

Hong Kong điểm đến yêu thích của nhiều du khách
Hong Kong điểm đến yêu thích của nhiều du khách

Đảo Hong Kong: trung tâm kinh tế - văn hoá, hội tụ các tụ điểm vui chơi, mua sắm đắt đỏ nhất Hong Kong.
Thành phố Cửu Long: mang đậm dấu ấn văn hoá của người Hong Kong, sở hữu các địa điểm du lịch hút khách như Đại lộ các ngôi sao, Chùa Hoàng Đại Tiên, các khu chợ địa phương…
Lạn Đầu và Tân Giới: nằm khá xa trung tâm và không nhiều hoạt động cho khách du lịch. Tuy nhiên, Lạn Đầu lại có 2 địa điểm tham quan nổi tiếng là Tượng Phật Lớn và Disney Wonderland.
Nếu không có nhiều thời gian, du khách đi du lịch Hong Kong có thể ghé thăm Đảo Hong Kong và Cửu Long trước.

Hong Kong, một trong những đô thị sầm uất và đa dạng văn hóa nhất châu Á
Hong Kong, một trong những đô thị sầm uất và đa dạng văn hóa nhất châu Á

Thời điểm lý tưởng để đi du lịch Hong Kong
Hong Kong nằm trong vùng khí hậu cận nhiệt đới, chịu ảnh hưởng của gió mùa. Mùa xuân ở Hong Kong kéo dài từ tháng 3 - tháng 5, không khí dễ chịu và thường có mưa nhỏ. Mùa hè bắt đầu từ tháng 6 và kết thúc vào tháng 8, nóng ẩm, mưa nhiều. Từ tháng 9 - giữa tháng 12 là mùa thu, tiết trời cực kỳ mát mẻ. Mùa đông khoảng từ 12 tháng đến tháng 2 năm sau, trời không lạnh lắm, nhiệt độ trung bình là 15 độ C.

Đến Hong Kong, bạn cũng có thể dành hàng giờ để dạo bước trên con đường Dragon's Back hay tản bộ tại đại lộ Ngôi Sao - nơi vinh danh các nghệ sĩ nổi tiếng xứ Cảng Thơm - nằm ven bờ cảng Victoria.

Nếu say mê vẻ đẹp văn hóa, nghệ thuật của Hong Kong, bạn có thể tranh thủ ghé thăm loạt bảo tàng và phòng trưng bày đẳng cấp thế giới tại khu văn hóa Tây Cửu Long như Bảo tàng Cung điện Hong Kong, Bảo tàng M+, Trung tâm Xiqu…

Hong Kong, một trong những đô thị sầm uất và đa dạng văn hóa nhất châu Á
Đến Hong Kong bạn có thể thưởng thức các món ngon

Không đùa được với ẩm thực địa phương ở Hong Kong

Thưởng thức đặc sản địa phương là một phần quan trọng trong hành trình khám phá điểm đến mới. Du khách có thể lựa chọn khám phá nét độc đáo của ẩm thực đường phố Hong Kong tại Mong Kok - nơi có nhiều gian hàng ẩm thực "đỉnh chóp" nằm rải rác trên con phố Sai Yeung Choi, Dundas, Soy và Yuen. Tại đây, bạn có thể thưởng thức các món ngon như cà ri cá viên, mực chiên, kem chiên giòn và dimsum trứ danh. Hoặc bạn có thể ghé thăm Temple Street Night Market để thỏa sức mua sắm những món quà lưu niệm và đồ thời trang với mức giá hợp lý.

Bên cạnh đó, bạn cũng không nên bỏ qua cơ hội trải nghiệm Hong Kong Night Treats. Nếu vi vu xứ Cảng Thơm, bạn sẽ nhận voucher ưu đãi Hong Kong Night Treats trị giá 100 đô la Hong Kong từ Tổng cục Du lịch Hong Kong (HKTB). Du khách có thể nhận voucher tại Tổng cục Du lịch Hong Kong (HKTB) và sử dụng tại các quán bar, nhà hàng sau 18h, áp dụng từ tháng 11.

Đang xem: Lý do nào khi bạn chọn Xứ cảng thơm làm điểm tham quan của mình?