Di Hòa Viên: Nơi thiên nhiên gặp gỡ với kiến trúc hoàng gia

Di Hòa Viên: Nơi thiên nhiên gặp gỡ với kiến trúc hoàng gia

Di Hòa Viên, hay còn gọi là Cung Điện Mùa Hè, một trong những khu vườn hoàng gia lớn nhất và đẹp nhất Trung Quốc. Với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp và kiến trúc tinh xảo, Di Hòa Viên là điểm đến không thể bỏ qua khi đến Bắc Kinh.

du lich trung quoc

Thời gian tốt nhất để ghé thăm Di Hòa Viên
Tham quan Di Hòa Viên đòi hỏi phải dành nhiều thời gian ở ngoài trời, vì vậy trải nghiệm của bạn sẽ thay đổi tùy theo thời tiết và mùa. Dưới đây là một số thời điểm của Di Hòa Viên, du khách có thể tham khảo:

-Mùa xuân (tháng 4 đến tháng 5): mùa du lịch cao điểm. Mong đợi thời tiết dễ chịu. Bạn sẽ thấy hoa nở khắp công viên nhưng cũng có rất đông người nên hãy cố gắng đến thăm vào buổi sáng để tránh giờ cao điểm.

-Mùa hè (tháng 7-tháng 8): Trời có thể nóng, nhiệt độ trung bình vào tháng 7 là 88 độ F (31 độ C). Ở một số khu vực của hồ Côn Minh, bạn sẽ thấy hoa sen nở rộ. Hãy đến vào buổi sáng, thời tiết mát mẻ hơn và có ít người hơn.

-Mùa thu (tháng 9-10): Thời tiết dễ chịu nhưng không có hoa.

-Mùa đông (tháng 7-tháng 4): Có rất ít khách du lịch vào mùa thấp điểm. Nhiệt độ dự kiến ​​sẽ trung bình là 36 độ F (36 độ C) và lạnh buốt vào tháng Hai. Di Hòa Viên tuyệt đẹp trong và sau cơn bão tuyết. Hồ Côn Minh biến thành sân trượt băng vào tháng 1, vì vậy hãy cân nhắc việc trượt băng nếu bạn đi.

du lich trung quoc
 

Di Hòa Viên được xây dựng vào năm 1750 dưới triều đại nhà Thanh và được mở rộng vào năm 1888 bởi Từ Hy Thái Hậu. Khu vườn này ban đầu được sử dụng làm nơi nghỉ ngơi và giải trí cho hoàng gia. Trong lịch sử, Di Hòa Viên đã bị hư hại nhiều lần bởi chiến tranh và thiên tai. Tuy nhiên, nó đã được khôi phục và bảo tồn để trở thành một di sản văn hóa quan trọng của Trung Quốc. Dưới đây là một số điểm đến không thể bỏ qua ở Di Hòa Viên:

Vạn Thọ Sơn: thuộc mạch còn lại của núi Yanshan và cao 58,59 mét. Quần thể kiến ​​trúc được xây dựng dựa vào núi, trên ngọn đồi phía trước của núi Vạn Thọ, lấy Hương Phật ba tầng và bốn mái hiên ở tám mặt làm trung tâm, tạo thành một quần thể kiến ​​trúc chính khổng lồ. 

Khu vực Đông Cung Môn nằm ở cuối phía đông của Di Hòa Viên, hiện nay là lối vào chính của Di Hòa Viên, từ phía Tây quay mặt về phía Đông, tất cả các rầm và mái hiên đều được sơn hoa văn lộng lẫy. Sáu cánh cửa son được dát những chiếc đinh cửa màu vàng gọn gàng, dưới mái hiên ở giữa treo một tấm bảng vàng lớn có chữ Cửu Long, trên đó có viết ba chữ "Di Hòa Viên" do Hoàng đế Quang Tự đích thân khắc.

Nhân Thọ Điện: Sảnh Nhân Thọ Điện nằm bên trong Cổng phía Đông của Di Hòa Viên. Đây là chính điện nơi Từ Hy Thái hậu và Hoàng đế Quang Tự ngồi trong triều đình, lắng nghe các công việc của chính phủ và gặp gỡ các vị khách nước ngoài. Ban đầu được đặt tên là Qinzheng Hall, nó được xây dựng lại dưới thời trị vì của Hoàng đế Quang Tự và đổi tên thành Nhân Thọ Điện.

du lich trung quoc

Hồ Côn Minh là hồ chính của Di Hòa Viên, chiếm 3/4 diện tích toàn bộ khu vườn, khoảng 220 ha. Ở khu vực Qianhu ở phía nam, có sóng xanh và sương mù gợn sóng, có sóng nhấp nhô ở phía tây và cụm đình ở phía bắc; có bờ kè phía tây trong hồ với những hàng đào và liễu. 

Lạc Thọ Đường hướng ra hồ Côn Minh, sau lưng có núi Trường Sinh, phía đông giáp với đường đi dạo ở phía tây, là nơi tốt nhất để sống và vui chơi trong công viên. Lạc Thọ Đường được trang bị ngai vàng, bàn hoàng gia, quạt cọ và bình phong bằng kính. 

Đại Kịch Viện Nhà hát lớn là nơi được thiết kế đặc biệt để Từ Hy xem kịch. Nhà hát lớn nằm trong Đức Hòa Viên, Tòa nhà rạp có ba tầng, khu trang điểm hậu trường có hai tầng. Có bảy “sân” trên mái và “giếng đất” trên sàn. Có giếng và năm hồ hình vuông ở cuối sân khấu.

Cầu Thập Thất Khổng nằm trên hồ Côn Minh, bắc qua đường đắp cao phía Đông và đảo Nanhu, dùng để nối đảo đường đắp cao và là cây cầu đá lớn nhất trong vườn. Cây cầu đá rộng 8m, dài 150m, gồm 17 lỗ cầu. Có hơn 500 con sư tử đá với kích thước và hình dạng khác nhau được chạm khắc trên lan can hai bên cầu đá.

Văn Xương Viện nằm ở cuối phía bắc của bờ kè phía đông Hồ Côn Minh trong Di Hòa Viên. Ban đầu nó là cổng thành và là một trong những cổng của vườn. 

Phố Tô Châu còn được gọi là "Phố kinh doanh". Phố Tô Châu là phố mua sắm được xây dựng hai bên hồ Hầu để mô phỏng Tô Châu, một thị trấn nước ở phía nam sông Dương Tử.

Cầu Thập Thất Khổng là cây cầu đá nổi tiếng với 17 nhịp và 500 tượng sư tử, tạo nên một khung cảnh đẹp như tranh vẽ. Đây là nơi lý tưởng để chụp ảnh và tận hưởng không khí trong lành. 

du lich trung quoc

Đi dạo quanh Vườn Ngự Uyển: Khám phá các khu vườn tuyệt đẹp với hoa lá và cây cối được chăm sóc tỉ mỉ. 

Sau khi tham quan, bạn có thể thưởng thức các món ăn đặc sản tại các nhà hàng trong khu vực. Đừng quên thử các món ăn truyền thống Trung Quốc như bánh bao, vịt quay và chè hạt sen, v.v. Hãy chuẩn bị cho mình một chuyến đi thú vị và tràn đầy khám phá tại Di Hòa Viên, Bắc Kinh cùng Travel One nhé!

Tham khảo chùm tour Trung Quốc tại đây nhé!

Đang xem: Di Hòa Viên: Nơi thiên nhiên gặp gỡ với kiến trúc hoàng gia